Những Vấn Đề Cần Chú Ý Khi Sử Dụng Lấy Mẫu Tăm Bông Mũi Họng

- 2021-08-16-

Khi Lấy mẫu gạc mũi họng được sử dụng để thu thập, đối tượng nên nghiêng đầu về phía sau. Lấy mẫu gạc mũi họng không dọc theo hướng lỗ mũi mà vuông góc với mặt và đi vào từ mũi chung. Lấy mẫu Gạc mũi họng nên được ấn xuống càng sâu càng tốt, sát với thành dưới của khoang mũi. Sau khi vào vòm họng, khi có "cảm giác như bức tường" rõ ràng, nên nhẹ nhàng xoay xung quanh và lấy ra theo chiều dọc.

Trong quá trình thu thập, nếu có lực cản hoặc khi người được kiểm tra cảm thấy đau rõ ràng, không nên tiến vào một cách thô bạo, Lấy mẫu gạc mũi họng hơi lùi lại. Trong khi đó, hãy điều chỉnh Góc một chút trong mặt phẳng dọc trước khi cố gắng đi vào.

Khi Lấy mẫu gạc mũi họng Khi sử dụng bộ sưu tập, người điều khiển có thể đứng ở bên cạnh và phía sau người được kiểm tra mà không cần nhìn thẳng vào miệng, về cơ bản không có phản xạ họng, khả năng chịu đựng tốt và nguy cơ phơi nhiễm tương đối thấp. Phản xạ hắt hơi có thể xảy ra ở từng đối tượng sau khi lấy mẫu và cần được che ngay bằng khuỷu tay hoặc khăn giấy. Một số ít đối tượng có thể bị chảy máu cam một chút sau khi lấy mẫu, tình trạng này thường có thể tự dừng lại. Nếu cần thiết, có thể dùng tăm bông có chứa epinephrine để thu nhỏ vết chảy máu một chút. Khi Lấy mẫu gạc mũi họng được sử dụng để thu thập, nó có thể tồn tại trong vòm họng lâu hơn để lấy đủ lượng mẫu hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ dương tính của gạc mũi cao hơn so với gạc họng, nghĩa là hiệu quả lấy mẫu của gạc mũi nhạy cảm với việc phát hiện axit nucleic của virus cao hơn so với gạc họng. Gạc mũi để xét nghiệm axit nucleic của virus nên được ưu tiên trong thực hành lâm sàng. Điều này làm giảm các chẩn đoán bị bỏ sót và giảm khả năng phơi nhiễm với vi rút của nhân viên y tế.