Nguyên lý phát hiện và biện pháp phòng ngừa của bộ phát hiện toxoplasma gondii cho chó và mèo

- 2024-01-08-

Bệnh Toxoplasmosis ở chó và mèo là một bệnh ký sinh trùng lây từ động vật sang người do bệnh toxoplasmosis gây ra. Các biểu hiện chủ yếu là sốt, chán ăn, trầm cảm, nôn mửa, tiêu chảy, phân lẫn máu, dịch, ho, tiết dịch mắt mũi, khó thở, niêm mạc thị giác nhợt nhạt; Một số bị viêm mống mắt và thậm chí bị mù. Toxoplasma gondii sinh sản hữu tính và giao tử trong ruột mèo, phát triển thành túi trứng và thải ra ngoài qua phân. Trong điều kiện thích hợp, nó phát triển thành bào tử trứng có khả năng lây nhiễm sau khi sinh bào tử. Sau khi bị chó, mèo khỏe mạnh nuốt chửng, noãn nang thoát ra khỏi ruột, theo đường máu đi vào các mô của cơ thể, xâm nhập vào tế bào và phân chia, sinh sôi nảy nở nhanh chóng, mở thành nang giả nội bào, gây ra các triệu chứng lâm sàng.

Bộ này sử dụng phương pháp sắc ký miễn dịch bánh sandwich kháng thể kép. Nếu mẫu chứa đủ kháng thể Toxoplasma, kháng thể sẽ liên kết với kháng nguyên Toxoplasma được phủ vàng keo trên miếng nhãn vàng, tạo thành phức hợp kháng nguyên-kháng thể. Khi phức hợp này di chuyển lên vùng phát hiện (đường T) với hiệu ứng mao dẫn, nó liên kết với một kháng nguyên khác để tạo thành phức hợp "kháng nguyên-kháng thể-kháng nguyên" và dần dần ngưng kết thành vạch phát hiện có thể nhìn thấy được (đường T), và Kháng nguyên vàng keo dư thừa tiếp tục di chuyển đến vùng kiểm soát chất lượng (C-line) để bị kháng thể đơn dòng bắt giữ và tạo thành đường C có thể nhìn thấy được. Kết quả kiểm tra được hiển thị trên dòng C và T. Dải màu đỏ hiển thị bởi vạch kiểm soát chất lượng (vạch C) là tiêu chuẩn để xác định xem quá trình sắc ký có bình thường hay không và cũng đóng vai trò là tiêu chuẩn kiểm soát nội bộ của sản phẩm.

Bộ xét nghiệm kháng thể Toxoplasma (TOXO Ab) từ babio có thể phát hiện nhanh chóng và định tính các kháng thể toxoplasma trong huyết thanh chó hoặc mèo để sàng lọc và chẩn đoán phụ trợ nhiễm trùng toxoplasma.

Sản phẩm này là dùng một lần, không tái sử dụng. Kết quả thử nghiệm của sản phẩm này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không nên được sử dụng làm cơ sở duy nhất để chẩn đoán và điều trị và phải được bác sĩ thực hiện sau khi đánh giá tất cả các bằng chứng lâm sàng và xét nghiệm.